KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TẠI SAIGONACT CÓ GÌ? – Saigonact
  • 70 Tân Thới Nhất 8, P. Tân Thới Nhất, Q. 12 , TPHCM
  • 02835350271 - 0911201940-0903082990
  • tuyensinhsaigonact@saigonact.edu.vn

KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TẠI SAIGONACT CÓ GÌ?

Đăng bởi support Ngày đăng: 29/03/2024
Công nghệ thông tin là ngành sử dụng máy tính và phần mềm máy tính để chuyển đổi, lưu trữ, bảo vệ, xử lý, truyền và thu thập thông tin. Người làm việc trong trong ngành này thường được gọi là IT (Information Technology). Mục đích của khối khoa học tổng hợp liên ngành này là nhằm phát triển khả năng sửa chữa, tạo mới và sử dụng hệ thống các thiết bị và máy tính bao gồm phần cứng, phần mềm để cung cấp giải pháp xử lý thông tin trên nền công nghệ cá nhân, tổ chức có yêu cầu.
Khoa công nghệ thông tin còn có các chuyên ngành sau:

PHÁT TRIỂN PHẦN MỀM

 

Ngày nay, điện thoại và các thiết bị thông minh đã trở nên phổ biến và dần chiếm ưu thế hơn máy tính truyền thống. Trên 5 tỷ thiết bị lớn nhỏ từ các trung tâm dữ liệu, tài chính ngân hàng đều được lập trình bằng ngôn ngữ JAVA. Vì vậy những chuyên gia thành thạo ngôn ngữ JAVA luôn nhận được đãi ngộ rất tốt từ doanh nghiệp, công ty phát triển phần mềm, cũng như cơ hội thăng tiến rộng mở.

Kiểm thử phần mềm đóng vai trò quan trọng để bảo đảm chất lượng phần mềm và là hoạt động mang tính sống còn trong các dự án sản xuất hoặc gia công phần mềm. Vì vậy, kiểm thử phần mềm đã trở thành qui trình bắt buộc trong các dự án phát triển phần mềm trên thế giới và đang trở thành xu hướng tất yếu ở Việt Nam.

LẬP TRÌNH WEB

 

 Đặc biệt tại doanh nghiệp, website trở thành một thành phần không thể thiếu, là công cụ của doanh nghiệp để giới thiệu hình ảnh, quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp với khách hàng, đối tác trong và ngoài nước thông qua internet, và kinh doanh trực tuyến.

Chuyên ngành Lập trình Web đón đầu các xu thế mới nhất trong năm 2017, trang bị cho người học những kỹ năng, kiến thức và công nghệ mới nhất để xây dựng các website một cách chuyên nghiệp. Bạn sẽ được học tập trong một môi trường chuyên nghiệp, năng động và giàu tính thực tiễn. Với triết lý đào tạo “Thực học – Thực nghiệp”, kết hợp phương pháp học tập qua dự án (Project-based-learning), sinh viên sẽ được trải nghiệm với những dự án thực tế cùng với đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm đã từng tham gia vào các dự án xây dựng website cho các công ty trong và ngoài nước.

LẬP TRÌNH MOBILE

 

Sự ra đời của các thiết bị di động thông minh như iPhone, iPad chạy trên hệ điều hành iOS, Android, Windows Phone đã mang lại cuộc cách mạng lớn về cách thức sử dụng thiết bị di động trong cuộc sống và công việc. Hiện nay số lượng thiết bị cầm tay đã vượt qua số lượng máy tính cá nhân. Điều này đã thực sự mở ra một kỷ nguyên công nghệ mới.

Sinh viên sẽ được đào tạo về các công nghệ phổ biến như Java, XML, android, cross platform, HTML5/CSS3,… để phát triển ứng dụng trên các nền tảng chủ đạo như Android, Window Phone, IOS. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể phát triển được ứng dụng native, đa nền tảng hoặc games Unity trên những nền tảng này.

XỬ LÝ DỮ LIỆU

 

Xử lý dữ liệu là công việc gì mà thời gian qua khiến nhiều doanh nghiệp, công ty ở mọi lĩnh vực, ngành nghề đều “đau đầu”? Ngày nay, dữ liệu được xem là tài sản quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp, tổ chức khi đó là nguồn cung cấp thông tin hữu ích, trực tiếp tác động đến sự phát triển của doanh nghiệp, tổ chức. Hiểu được ý nghĩa của dữ liệu, doanh nghiệp có thể nhanh chóng có những kế hoạch, điều chỉnh thay đổi định hướng hoạt động giúp mang tới những lợi ích ngắn hạn hoặc dài hạn.

ỨNG DỤNG PHẦN MỀM

 

Với cuộc cách mạng 4.0, ngành công nghệ thông tin đang ‘bùng nổ’ như vũ bão và chuyên ngành Ứng dụng phần mềm là một trong số đó. Khác với phát triển phần mềm, nhân sự về ứng dụng phần mềm sẽ tập trung vào các công việc thử nghiệm, ứng dụng phần mềm vào hệ thống hạ tầng của doanh nghiệp. Qua đó, giúp doanh nghiệp tìm kiếm được những giải pháp CNTT tối ưu, cải thiện chất lượng hoạt động, quy trình làm việc…

LẬP TRÌNH GAME

 

Ước tính đến 2025, doanh thu của ngành công nghiệp Game sẽ đạt 50 tỷ USD, đồng thời, khu vực châu Á cũng sẽ là một trong những thị trường phát triển và tăng trưởng tiềm năng nhất.

Riêng tại Việt Nam, Lập trình Game nói chung và Lập trình game dành cho Mobile đang nhận được sự quan tâm tích cực từ các bạn trẻ GenZ và được nhận định sẽ tạo nên sự bùng nổ mạnh mẽ trong những năm tới đây. Đặc biệt, đây cũng là lĩnh vực đang thiếu hụt nguồn nhân lực và đang được nhiều doanh nghiệp, công ty CNTT lớn như Gameloft, VTC, VNG, FPT Online… săn đón ngay lúc này.

Trên đây là các chuyên ngành của khoa công nghệ thông tin tại SAIGONACT

TRƯỜNG CAO ĐẲNG VĂN HÓA NGHỆ THUẬT VÀ DU LỊCH SÀI GÒN

Thông tin chi tiết liên hệ và nộp hồ sơ tại: Trung tâm Tuyển sinh – Truyền thông – Quan hệ doanh nghiệp.

  • Địa chỉ: 70 Tân Thới Nhất 8, phường Tân Tới Nhất, quận 12, TP.HCM
  • Hotline: 0911 201 940 – 0903 082 990
  • Email: tuyensinhsaigonact@saigonact.edu.vn
  • Điện thoại: 028 3535 0271
  • Đăng ký xét tuyển: https://saigonact.edu.vn