SAIGONACT NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG TỔ CHỨC CÔNG ĐOÀN – Saigonact
  • 70 Tân Thới Nhất 8, P. Tân Thới Nhất, Q. 12 , TPHCM
  • 02835350271 - 0911201940-0903082990
  • tuyensinhsaigonact@saigonact.edu.vn

SAIGONACT NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG TỔ CHỨC CÔNG ĐOÀN

Đăng bởi Saigonact Ngày đăng: 29/11/2022

 

Nhận thức rõ vai trò, vị trí quan trọng của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn, dưới sự lãnh đạo của chi bộ Đảng, những năm qua, tổ chức công đoàn Trường SAIGONACT luôn chú ý xây dựng đội ngũ công nhân, viên chức, lao động và tổ chức Công đoàn vững mạnh. Đáp ứng nhu cầu đào tạo của Nhà trường trong việc đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

C:\Users\Son\Pictures\317391841_5850837874963840_6534050537578067694_n.jpg

Hiệu trưởng SAIGONACT, TS Vũ Khắc Chương trao tặng giải nhất chụp ảnh đẹp cho HS trường THCS Tô Ký huyện Hóc Môn, 11 - 2022 

Theo đó, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022 của tổ chức Công đoàn SAIGONACT  là tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ đoàn viên, tập trung cho công tác đào tạo nhằm nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ công đoàn chủ chốt công đoàn cơ sở, thực hiện quy chế dân chủ tại cơ quan. Đẩy mạnh truyền thông hoạt động công đoàn cơ sở, các phong trào thi đua phục hồi sản xuất, khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh, bảo đảm việc làm, thu nhập cho người lao động.

Công đoàn Trường SAIGONACT là Công đoàn cơ sở với gần 50 đoàn viên. Ban Chấp hành Công đoàn Trường gồm 09 thành viên, gồm Chủ tịch, 02 Phó Chủ tịch và 06 Ủy viên Ban Chấp hành. Ủy ban Kiểm tra Công đoàn Trường có 03 thành viên, gồm Chủ nhiệm, 01 Phó Chủ nhiệm và 01 Ủy viên. Cán bộ Công đoàn trường có tuổi đời trẻ, năng nổ, nhiệt tình trong công tác Công đoàn, luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của đoàn viên, người lao động.  

Thời gian qua, Công Đoàn Trường SAIGONACT đã thường xuyên, liên tục được củng cố, phát triển về tổ chức và lực lượng đoàn viên; triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, hiệu quả, tiếp tục khẳng định chức năng đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Cán bộ Công đoàn đã phát huy tinh thần trách nhiệm quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của đoàn viên, người lao động. Hoạt động của tổ chức Công đoàn đã thu hút được sự quan tâm, tham gia tích cực của cán bộ, giảng viên, nhân viên hợp đồng lao động; qua đó, nêu cao ý thức trách nhiệm, tinh thần hăng say thi thua lao động, sản xuất; đồng thời, góp phần cùng với Nhà trường ổn định tư tưởng cán bộ, đoàn viên, người lao động hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị được giao. Các hoạt động của Công đoàn Trường SAIGONACT trong thời gian qua đã hướng đến phục vụ lợi ích đoàn viên, thiết thực lập thành tích chào mừng các sự kiện chính trị - xã hội trọng đại của đất nước; tổ chức cho đoàn viên tham gia và đạt kết quả cao trong các cuộc thi do Công đoàn các cấp tổ chức. Hằng năm, Công đoàn Trường SAIGONACT đều được Công đoàn cấp trên đánh giá cao. 

Tuy nhiên, bên cạnh đó, hoạt động của Công đoàn Trường đôi khi chưa đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của đoàn viên sau giờ lao động; việc nắm tình hình thực hiện công tác công đoàn ở các Tổ Công đoàn đôi khi chưa thường xuyên, chưa đầy đủ; công tác quản lý đoàn viên ở một số tổ công đoàn chưa được quan tâm đúng mức; ý thức trách nhiệm của một bộ phận đoàn viên còn chưa tốt.

Ba là, số lượng đoàn viên tại Công đoàn Trường còn ít, chưa có điều kiện tổ chức tập huấn cho cán bộ Công đoàn từ cấp tổ trở lên. Vì vậy, một bộ phận cán bộ Công đoàn còn thiếu kỹ năng, nghiệp vụ và phương pháp hoạt động Công đoàn. Một bộ phận đoàn viên còn tâm lý thụ hưởng, chưa tự nguyện cống hiến trí tuệ, sức lực cho tổ chức, chưa nhiệt tình tham gia các hoạt động phong trào.

Trong thời gian tới, Công đoàn SAIGONACT sẽ tăng cường phát triển đảng viên trong đoàn viên Công đoàn và người lao động; chỉ đạo bố trí cán bộ có năng lực, trình độ làm công tác Công đoàn; thường xuyên chăm lo xây dựng, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Công đoàn và có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ cán bộ Công đoàn để làm tốt chức năng hơn nữa.

THÔNG TIN TUYỂN SINH

TRƯỜNG CAO ĐẲNG VĂN HÓA NGHỆ THUẬT VÀ DU LỊCH SÀI GÒN

● Thông tin chi tiết liên hệ và nộp hồ sơ tại: Trung tâm Tuyển sinh – Truyền thông – Quan hệ doanh nghiệp.
● Địa chỉ: Số 70 Tân Thới Nhất 8, Khu phố 5, Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, TP.HCM.
● Hotline: 0914 411 012
● Email: tuyensinh@saigonact.edu.vn
● Điện thoại: 028 3883 1796
● Đăng ký xét tuyển: https://xettuyen.saigonact.edu.vn 

H.T.S