NHỮNG LƯU Ý TRONG GIAO TIẾP VỚI NGƯỜI HÀN – Saigonact
  • 70 Tân Thới Nhất 8, P. Tân Thới Nhất, Q. 12 , TPHCM
  • 02835350271 - 0911201940-0903082990
  • tuyensinhsaigonact@saigonact.edu.vn

NHỮNG LƯU Ý TRONG GIAO TIẾP VỚI NGƯỜI HÀN QUỐC

Đăng bởi Saigonact Ngày đăng: 17/12/2022

 

Người dân Hàn Quốc rất coi trọng lễ nghi, đặc biệt là trong văn hóa giao tiếp. Là một quốc gia có nền văn hóa lịch sử lâu đời và là một trong những nước chịu ảnh hưởng của Nho giáo với nhiều điều lệ khắc nghiệt trong từng cử chỉ, hành động, lời nói. Chính vì thế mà việc giao tiếp sao cho đúng, gây thiện cảm với người Hàn Quốc luôn là một vấn đề khiến chúng ta băn khoăn. Bởi vậy, bạn chắc chắn không thể bỏ lỡ những lưu ý khi giao tiếp với người Hàn qua bài viết dưới đây:

Cách chào hỏi

Lời chào là mở đầu cho những câu chuyện bởi vậy mà việc chào như thế nào cho đúng với văn hóa của các quốc gia là điều mà bạn cần đặc biệt lưu ý. Khi chào hỏi với những người cùng tầm tuổi, người Hàn chỉ cần gật đầu nhẹ. Tuy nhiên, với những bậc trưởng bối, người lớn tuổi, họ sẽ chào theo dạng gấp lưng để thể hiện sự lễ phép và kính trọng.

Cách xưng hô

Người Hàn luôn đặt nặng các vấn đề vai vế, địa vị xã hội. Bởi vậy mà khi giao tiếp, bạn cũng cần sử dụng các từ xưng hô chuẩn mực, chính xác nhất. Nếu người đó hơn tuổi bạn, bạn cần sử dụng thêm các từ xưng hô như Mr/Mrs.

Lưu ý về cử chỉ, hành động

Người Hàn Quốc rất chú trọng trong từng chi tiết cử chỉ nhỏ trong giao tiếp. Chỉ một hành động thất thố có thể khiến bạn mất điểm, hay tạo ấn tượng xấu không đáng có. Bởi vậy mà bạn cũng cần lưu ý những cử chỉ, hành động khi trò chuyện cùng họ.

Bạn cũng không nên nhìn chằm chằm vào người đối diện bởi hành động này được xem là thô lỗ, soi mói. Thay vì dán mắt vào người đối diện, thỉnh thoảng bạn nên đưa mắt nhìn xung quanh một cách thật tự nhiên.

Trong quá trình giao tiếp, nếu bạn cần đưa hoặc nhận bất cứ đồ vật gì, hãy sử dụng cả hai tay, đặc biệt là khi người đối diện có địa vị, lớn tuổi. Bởi người Hàn Quốc sẽ cảm thấy bị xúc phạm nếu bạn chỉ dùng một tay.

Đúng giờ là một quy tắc tối quan trọng khi bạn làm việc với người Hàn. Việc một người không làm đúng theo giờ hoặc trễ giờ được xem là một hành động khiếm nhã. Nếu là một nhân viên thì đó có thể được xem là một nhân viên thiếu trách nhiệm.

Người Hàn rất coi trọng thể diện. Họ chú ý từ phong cách ăn mặc đến lễ nghi chào hỏi, hiệu quả công việc và cách thể hiện quyền lực để buộc cấp dưới làm việc một cách hiệu quả cũng là một cách họ giữ gìn thể diện

Liên hệ trước với họ nếu như có vấn đề gì đó để trình bày, thường thì bạn phải liên hệ trước với họ khi bạn cần gặp họ, ngay cả việc viếng thăm cũng phải có sự liên lạc trước. Làm việc thường phải tiến hành nhanh và báo cáo tiến trình làm việc đầy đủ. Họ đặt kết quả lên trên hết và yêu cầu nhân viên thực hiện ngay lập tức. Nóng tính nóng nhưng có ít nhiều tình cảm, họ la mắng xong và thường là có khuynh hướng làm lành với nhau ngay.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------

TRƯỜNG CAO ĐẲNG VĂN HÓA NGHỆ THUẬT VÀ DU LỊCH SÀI GÒN

● Thông tin chi tiết liên hệ và nộp hồ sơ tại: Trung tâm Tuyển sinh – Truyền thông – Quan hệ doanh nghiệp.

● Địa chỉ: Số 70 Tân Thới Nhất 8, Khu phố 5, Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, TP.HCM.

● Hotline: 0914 411 012

● Email: tuyensinh@saigonact.edu.vn

● Điện thoại: 028 3883 1796

● Đăng ký xét tuyển: https://xettuyen.saigonact.edu.vn
N.T.L