NHỮNG CUỐN SÁCH NÊN ĐỌC TRƯỚC TUỔI 18 ĐỂ THAY ĐỔI CUỘC ĐỜI – Saigonact
  • 70 Tân Thới Nhất 8, P. Tân Thới Nhất, Q. 12 , TPHCM
  • 02835350271 - 0911201940-0903082990
  • tuyensinhsaigonact@saigonact.edu.vn

NHỮNG CUỐN SÁCH NÊN ĐỌC TRƯỚC TUỔI 18 ĐỂ THAY ĐỔI CUỘC ĐỜI

Đăng bởi Saigonact Ngày đăng: 05/04/2023

Tuổi 18 - tuổi đẹp nhất và chênh vênh nhất của đời người. Thanh xuân mơ hồ, chúng ta bị cuốn vào guồng quay học tập và thi cử, đôi khi vô tình quên đi sự chảy trôi của thời gian, ngoảnh mặt lại, ba năm dưới mái trường THPT trôi qua tự khi nào.Tuổi 18, đứng trước ngã rẽ của cuộc đời, chúng ta tự hỏi đâu mới là con đường đúng đắn, tương lai sẽ đi đâu về đâu để rồi mỗi bước ta đi chứa đầy sự hoang mang, lo lắng.Đó là lúc chúng ta phải ra những quyết định sáng suốt nhất trong đời vậy nên cần phải có một nền tảng tri thức vững mạnh để quyết định đời mình. Top 5 những cuốn sách nên đọc trước tuổi 18 sẽ giúp bạn tránh được những sai lầm trong tương lai. 

Đời ngắn đừng ngủ dài 

Cuốn sách này phù hợp với những ai đang thiếu động lực, mất niềm tin vào cuộc sống. Nội dung cuốn sách là 101 câu chuyện thực tế mà tác giả từng trải nghiệm, tổng hợp qua nhiều vấn đề của cuộc sống, trong công việc, học tập của những người xung quanh ông.

Những câu chuyện ngắn ngủi, chân thật nhưng truyền cảm, sâu lắng. Nó truyền cảm hứng, động lực đến với người đọc, giúp ta nhận ra rằng: trong cuộc sống bộn bề, ai cũng sẽ mắc phải những vướng mắc, bế tắc trong một vấn đề nào đó mà không có cách giải quyết chúng, những lúc như vậy liệu rằng ta có nhận ra những sự cố gắng cho những mục tiêu để đạt đến ước mơ của mình liệu có còn ý nghĩa và đúng hướng? Có nên bước tiếp hay dừng lại? Những lúc đó, thay vì chất vấn chính mình, tại sao bạn không tự tìm, mở một lối đi riêng mà chưa bao giờ nghĩ đến bằng cách khám phá chính bản thân mình để tìm xem mình thật sự cần gì? Hãy chững lại một nhịp để cảm nhận cuộc đời này thật bình yên và nghỉ ngơi sau những ngày bon chen chạy đua với đời.

Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu

Đã từng làm mưa làm gió trong cộng đồng học sinh sinh viên Việt Nam, Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu là chính là câu hỏi của rất nhiều người, đặc biệt là giới trẻ.

Tuổi trẻ là tuổi mộng mơ, chứa nhiều hồi ức kỷ niệm đẹp đẽ quý giá nhất của đời người. Nhưng có bao giờ bạn tự hỏi: mình có để thanh xuân trôi đi một cách hối tiếc và lãng phí nó hay không?

Câu trả lời nằm trong chính cuốn sách này. Những chia sẻ về những kinh nghiệm thực tiễn về các phương pháp học tập, những thói quen lành mạnh giúp chúng ta từng ngày tiến bộ... Đặc biệt hơn trong phần 5 - phần cuối cùng của cuốn sách có rất nhiều chủ đề mà nhiều người quan tâm: Vượt qua khủng hoảng tuổi đôi mươi”, “Tiếng Anh là chuyện nhỏ”...

Ai rồi cũng qua Để không hối hận 

Chễm chệ trên nhiều bảng xếp hạng sách, “Ai rồi cũng qua - Để không hối hận” đã không làm chúng ta thất vọng vì lối hành văn và nội dung lôi cuốn, thu hút người đọc.

Cuốn sách là cẩm nang trang bị đầy đủ các kiến thức, kỹ năng cần thiết dành cho các bạn trẻ trước khi bước vào ngưỡng cửa cuộc sống đầy bí ẩn, biến động. Giúp các bạn tự khám phá chính bản thân mình, tự tin bước đến tương lai. Mỗi một bài học trong cuốn sách là những kinh nghiệm được đúc rút ra từ trải nghiệm thực tế của tác giả, thông qua đó bạn đọc có thể tìm được cho mình nhiều kiến thức, trang bị cho mình một lối sống tích cực và động lực phát triển mình theo một hướng đi đúng đắn.

Song song với các nội dung bài học có trong sách,  “Ai rồi cũng qua - Để không hối hận” còn có hệ thống học online giúp độc giả hiểu rõ ràng và chính xác mình cần phải làm gì để có thể thành công trong tương lai.

Đắc nhân tâm

Một cuốn sách khá là quen thuộc đối với độc giả Việt Nam. “Đắc nhân tâm” là cuốn sách có sức ảnh hưởng rất lớn gần như thay đổi cuộc đời của hàng triệu người trên thế giới.

Trong sách, tác giả chỉ dẫn chi tiết, cụ thể về cách đối nhân xử thế, cách gây thiện cảm đối với mọi người xung quanh, thuyết phục và dẫn dắt người khác…

Nhưng muốn hiểu thông điệp mà tác giả muốn truyền tải cũng như ứng dụng vào đời sống bắt buộc độc giả phải cảm nhận, hiểu và rút ra bài học qua những câu chuyện mà tác giả muốn truyền đạt. 

Đây là cuốn cẩm nang chỉ dẫn ta cách thu phục lòng người, làm cho tất cả mọi người yêu mến ta. Nhưng muốn làm được điều đó thì cần phải “Biết người biết ta”, ta phải thành thật với chính mình trước rồi mới đồng cảm, thấu hiểu, quan tâm đến những người xung quanh.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------

TRƯỜNG CAO ĐẲNG VĂN HÓA NGHỆ THUẬT VÀ DU LỊCH SÀI GÒN

● Thông tin chi tiết liên hệ và nộp hồ sơ tại: Trung tâm Tuyển sinh – Truyền thông – Quan hệ doanh nghiệp.

● Địa chỉ: Số 70 Tân Thới Nhất 8, Khu phố 5, Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, TP.HCM.

● Hotline: 0914 411 012

● Email: tuyensinh@saigonact.edu.vn

● Điện thoại: 028 3883 1796

N.T.L