TRUYỀN THÔNG VÀ MẠNG MÁY TÍNH CÓ GÌ ĐẶC BIỆT – Saigonact
  • 70 Tân Thới Nhất 8, P. Tân Thới Nhất, Q. 12 , TPHCM
  • 02835350271 - 0911201940-0903082990
  • tuyensinhsaigonact@saigonact.edu.vn

TRUYỀN THÔNG VÀ MẠNG MÁY TÍNH CÓ GÌ ĐẶC BIỆT

Đăng bởi Saigonact Ngày đăng: 13/12/2022

 

Bạn đã biết đến chuyên ngành Truyền thông và Mạng máy tính như thế nào? Cảm thấy thu hút và có thể phù hợp với mình nhưng chưa hiểu rõ ngành học này là gì? Làm gì? Cùng SAIGONACT tìm hiểu qua bài viết dưới đây:

Ngành học truyền thông và mạng máy tính là một chuyên ngành thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin, nghiên cứu những nguyên lý của mạng, cách thiết kế, xây dựng một hệ thống mạng từ nội bộ cho đến mạng diện rộng có kết nối toàn cầu. Đồng thời ngành Truyền thông và mạng máy tính cũng cung cấp cho người học những kỹ năng tiên tiến trong việc phát triển ứng dụng trên các hệ thống máy tính nối mạng từ trung đến cao cấp. 

Ngành Truyền thông và mạng máy tính sẽ học những gì?

Khi học ngành này sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức từ cơ bản cho đến chuyên sâu để có thể làm chủ những công nghệ mạng phổ thông biến như thư tín điện tử, truyền tải tập tin hay những công nghệ tiên tiến như điện toán đám mây, tính toán lưới, xây dựng và vận hành data center, an toàn và bảo mật thông tin.

Chương trình đào tạo tại SAIGONACT: Các môn học thực tế liên quan đến ngành như: Thiết kế website cơ bản, Thiết kế xây dựng mạng LAN, Quản trị CSDL SQL Server, Hệ điều hành Unix/Linux, Quản trị hệ thống Webserver và MailServer, Bảo mật và an toàn mạng…

Một số yếu tố phù hợp với ngành Truyền thông và mạng máy tính:

  • Niềm đam mê công nghệ là một tố chất quan trọng. Nếu bạn chẳng ngần ngại gì khi phải ngồi hàng giờ bên máy tính để một phần mềm, cấu hình các thiết bị mạng cũng như giám sát hoạt động của hệ thống mạng, không ngại tìm tòi và xử lý các sự cố bảo mật.
  • Tính cẩn thận, tỉ mỉ trong công việc vì bản chất công việc đòi hỏi sự tập trung và tính chính xác cao.
  • Ham học hỏi trau dồi kiến thức: Vì sự tiến bộ của xã hội ngày một cao nên chúng ta cần phải học hỏi đế ngày một tiến bộ hơn và không bị lỗi thời lạc hậu so với thế giới.
  • Kỹ năng ngoại ngữ: vì tính chất công việc thường xuyên phải cập nhật những công nghệ mới trên thế giới, những kiến thức mang tính toàn cầu. Do đó để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực này cần phải thành thạo ngoại ngữ, đặc biệt là kỹ năng đọc hiểu.

Cơ hội nghề nghiệp

Hiện nay với sự phát triển như vũ bảo của mạng máy tính. Do đó cơ hội việc làm trong lĩnh vực này rất cao nên sinh viên sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Truyền thông và mạng máy tính có thể đảm nhiệm một số vị trí sau:

  • Chuyên viên phát triển phần mềm mạng.
  • Chuyên viên phát triển ứng dụng trên di động và mạng không dây.
  • Chuyên viên quản trị mạng và hệ thống tại các ngân hàng, trung tâm dữ liệu, các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP).
  • Chuyên viên cao cấp về hạ tầng mạng.
  • Vận hành và quản trị website và hệ thống thư điện tử.
  • Giám đốc hệ thống thông tin doanh nghiệp.

Tại SAIGONACT với cam kết 100% sinh viên sau khi ra trường sẽ có việc làm thì còn chần chừ gì không đăng ký ngay để trở thành sinh viên của trường với nhiều chính sách ưu đãi hỗ trợ về học phí và kí túc xá. Cùng SAIGONACT đồng hành chinh phục ước mơ.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------

TRƯỜNG CAO ĐẲNG VĂN HÓA NGHỆ THUẬT VÀ DU LỊCH SÀI GÒN

● Thông tin chi tiết liên hệ và nộp hồ sơ tại: Trung tâm Tuyển sinh – Truyền thông – Quan hệ doanh nghiệp.
● Địa chỉ: Số 70 Tân Thới Nhất 8, Khu phố 5, Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, TP.HCM.
● Hotline: 0914 411 012
● Email: tuyensinh@saigonact.edu.vn
● Điện thoại: 028 3883 1796
● Đăng ký xét tuyển: https://xettuyen.saigonact.edu.vn

N.T.L