THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ - THẤU HIỂU KHÁCH HÀNG – Saigonact
  • 70 Tân Thới Nhất 8, P. Tân Thới Nhất, Q. 12 , TPHCM
  • 02835350271 - 0911201940-0903082990
  • tuyensinhsaigonact@saigonact.edu.vn

THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ - THẤU HIỂU KHÁCH HÀNG

Đăng bởi Saigonact Ngày đăng: 02/12/2022

Sau đại dịch Covid – 19 đã tác động không ít tới hoạt động, đời sống con người, kinh tế, cũng như khiến cho thói quen mua hàng của người tiêu dùng cũng dần thay đổi, mọi người chuyển qua mua hàng trực tuyến. Và đó cũng chính là lí do ngành Thương mại điện tử dần trở thành được nhiều sinh viên lựa chọn. Cùng SAIGONACT  tìm hiểu ngay về ngành Thương mại điện tử qua bài viết dưới đây:

Ngành Thương mại điện tử là gì?

Thương mại điện tử ( E –Commerce) là hình thức kinh doanh trực tuyến sử dụng nền tảng công nghệ thông tin với sự hỗ trợ của Internet để thực hiện các giao dịch mua bán, trao đổi, thanh toán trực tuyến. Đây là xu hướng của thời đại toàn cầu hóa, là lĩnh vực tiềm năng để các doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển, là cơ hội cho những ai muốn khởi nghiệp kinh doanh theo mô hình mới. Người tiêu dùng có thể dễ dàng mua bán, giao dịch, thanh toán, đặt hàng…trực tuyến.

 

Thương mại điện tử học những gì?

Ngành học Thương mại điện tử là sự kết hợp giữa kinh doanh và công nghệ thông tin. Sinh viên học chuyên ngành này sẽ giúp các bạn trang bị thêm những kiến thức sau:

• Phát triển tư duy sáng tạo, định hướng kinh doanh, lên ý tưởng khởi nghiệp.

• Quản trị đơn hàng, bán hàng, quản trị nhân lực, quản trị doanh nghiệp…

• Phát triển hệ thống và chăm sóc khách hàng, nhà cung cấp.

• Khả năng tự phát triển ý tưởng kinh doanh trên các nền tảng khác như: Website, facebook, zalo…

• Tiếp thị trực tuyến, tiếp thị nội dung trên nền tảng như: google, youtube…

Hiểu được khách hàng, xem khách hàng như trung tâm luôn là những yếu tố quyết định đến sự thành công của chúng ta. Người học sẽ được đào tạo các kỹ năng quan sát và ứng dụng công nghệ thông tin để xây dựng các mô hình, khai phá các mối liên hệ giữa hành vi mua sắm của người tiêu dùng. Đây sẽ là kỹ năng giúp bạn tiến xa hơn trong công việc và sớm thành công.

Vì sao nên học Thương mại điện tử?

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, chắc hẳn mỗi chúng ta đã từng mua hàng tại các sàn thương mại điện tử như: Tiki, Shopee hay Lazada… Chỉ cần với một chiếc Smartphone hay máy tính, ipad… thì chúng ta có thể dễ dàng mua hàng bất cứ nơi đâu một cách tiện lợi và nhanh với các thủ tục nhanh – gọn – lẹ. Ngành Thương mại hứa hẹn là một ngành nghề tiềm năng và bùng nổ trong tương lai. Vì thế, nhân sự yêu cầu về ngành nghề này sẽ ngày một tăng lên và đòi hỏi trình độ cao.

 

Cơ hội việc làm

Cơ hội việc làm ngành Thương mại điện tử rất cao. Nên sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường có thể đảm nhiệm một số vị trí dưới đây:

• Nhân viên Degital Marketing

• Chuyên viên vận hành TMĐT

• Tư vấn viên cho các công ty tư vấn, xây dựng và bảo trì các dự án công nghệ thông tin liên quan đến lĩnh vực thương mại điển tử…

• Chuyên viên quản trị, xây dựng các hệ thống giao dịch, kinh doanh trực tuyến tại các công ty, doanh nghiệp…

• Tham gia nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ thông tin ở các trung tâm, cơ quan nghiên cứu…

• Khởi nghiệp kinh doanh: xây dựng kế hoạch kinh doanh để biến những ý tưởng sáng tạo thành sản phẩm…

Hy vọng với những chia sẻ bổ ích trên về ngành Thương mại điện tử mà SAIGONACT  đã chia sẻ sẽ truyền tải nguồn cảm hứng và tiếp thêm niềm động lực cho những bạn đam mê lĩnh vực này. Với mong muốn được đồng hành cùng các bạn trẻ đam mê ngành Thương mại điện tử, Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn là nơi đào tạo uy tín chất lượng với chương trình đào tạo chuyên sâu thực hành lên đến 70%. Còn chần chừ gì không đăng ký ngay để trở thành sinh viên của SAIGONACT với nhiều chính sách ưu đãi.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------

TRƯỜNG CAO ĐẲNG VĂN HÓA NGHỆ THUẬT VÀ DU LỊCH SÀI GÒN

● Thông tin chi tiết liên hệ và nộp hồ sơ tại: Trung tâm Tuyển sinh – Truyền thông – Quan hệ doanh nghiệp.

● Địa chỉ: Số 70 Tân Thới Nhất 8, Khu phố 5, Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, TP.HCM.

● Hotline: 0914 411 012

● Email: tuyensinh@saigonact.edu.vn

● Điện thoại: 028 3883 1793 - 028 3883 1796

● Đăng ký xét tuyển: https://xettuyen.saigonact.edu.vn

N.T.L