THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ: " SỐNG SÓT" QUA MÙA DỊCH – Saigonact
  • 70 Tân Thới Nhất 8, P. Tân Thới Nhất, Q. 12 , TPHCM
  • 02835350271 - 0911201940-0903082990
  • tuyensinhsaigonact@saigonact.edu.vn

THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ: " SỐNG SÓT" QUA MÙA DỊCH

Đăng bởi Saigonact Ngày đăng: 27/12/2022

Nằm trong nhóm ngành được đánh giá là “sống sót” an toàn qua mùa dịch COVID-19, Thương mại Điện tử – Digital Marketing vẫn là ngành nghề chứng minh được sức hút chưa bao giờ giảm nhiệt trong thời đại 4.0.

Ngành thương mại điện tử không bị ảnh hưởng trong mùa dịch covid

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng có một tài khoản mạng xã hội và việc này đã trở nên cực kì thông dụng đến mức bình thường. Thậm chí, nếu không sử dụng, chắc các bạn sẽ cảm thấy khó chịu lắm vì không còn được liên lạc với bạn bè và theo dõi tin tức nữa, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh. Chính nhờ việc mọi người đều lên mạng xã hội mỗi ngày khiến việc làm chủ được không gian mạng trở thành vô cùng quan trọng.

Các công ty đều muốn phát triển kênh bán hàng qua mạng và thói quen mua hàng trực tuyến này cũng đang trở nên phổ biến hơn trong xã hội hiện đại. Việc hiểu được cách thức mà các mạng xã hội hoạt động, cũng như thói quen tiêu dùng của mọi người giúp chúng ta tìm ra cách bán hàng nhanh hơn, hiệu quả hơn, thậm chí là thú vị hơn. Và từ đó, ngành Thương mại Điện tử – Digital Marketing đã quan trọng lại càng quan trọng hơn trong mùa dịch COVID-19 vì đây gần như là kênh bán hàng hiệu quả duy nhất trong thời điểm giãn cách xã hội như hiện nay.

Ngành thương mại điện tử được mệnh danh là chuyên về bán hàng online

Ngành học Thương mại Điện tử – Digital Marketing sẽ giúp các bạn hiểu được những khái niệm cơ bản về hàng hóa trên không gian mạng, các giới hạn, cơ hội và cả rủi ro, đặt biệt giúp chúng ta định hình được đâu là khách hàng tiềm năng.

Chúng ta sẽ phải trả tiền để chạy quảng cáo, vậy thì cần học cách tạo ra một mẫu quảng cáo, bao gồm cách viết nội dung, vẽ hình ảnh, chọn màu sắc và chọn đúng tệp khách hàng mục tiêu có khả năng mua hàng cao nhất để chúng ta tiết kiệm được tiền quảng cáo của mình. Đây là một nghề mới trong xã hội với nhu cầu tuyển dụng cực kì cao.

Như vậy có thể thấy, Thương mại Điện tử – Digital Marketing giúp doanh nghiệp tìm được đúng “chân dung” khách hàng tiềm năng, từ đó xây dựng một chiến lược truyền thông, marketing (cả online và offline) phù hợp với đối tượng khách hàng này, thúc đẩy sự ghi nhớ về thương hiệu, hình ảnh sản phẩm và cuối cùng là dẫn đến quyết định hành vi mua hàng của khách hàng.

Chỗ đứng của ngành trên thế giới

Ngoài việc đưa sản phẩm và khách hàng đến gần nhau hơn, nhanh hơn và tiếp cận đúng đối tượng khách hàng thì Thương mại Điện tử – Digital Marketing còn tác động như thế nào đến với thị trường mua sắm và truyền thông của doanh nghiệp ở Việt Nam cũng như trên thế giới.

Điều quan trọng là các công ty cần những chuyên gia về ngành học này để làm nghiên cứu, đưa ra các số liệu cụ thể về giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp, thu nhập, cũng như vị trí địa lý của họ để dễ dàng tiếp cận hơn.Chính các loại dữ liệu này giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được hàng tỉ đô la mỗi năm trong việc bán hàng thay vì sử dụng các công cụ cũ như tivi, báo in và các loại hình quảng cáo ngoài trời. Chúng ta không phủ nhận thành công của các phương thức quảng cáo của giai đoạn trước, nhưng chúng ta hiểu rằng Thương mại điện tử đang càng ngày càng chính xác hơn, hiệu quả hơn và tiết kiệm hơn.

Cơ hội việc làm ngành thương mại điện tử

Sinh viên sẽ có cơ hội thực tập ở đâu và sau khi tốt nghiệp, các bạn sẽ có khả năng đảm nhiệm những vị trí:

  • Chuyên viên vận hành TMĐT (quản lý hệ thống TMĐT; kinh doanh online...)
  • Nhân viên Digital Marketing
  • Chuyên viên quản trị, xây dựng các hệ thống giao dịch thương mại, kinh doanh trực tuyến tại các công ty, doanh nghiệp. Có cơ hội thăng tiến lên vị trí Giám đốc thông tin (CIO), Giám đốc E- Marketing.
  • Tư vấn viên cho các công ty tư vấn, đề xuất giải pháp, xây dựng và bảo trì các dự án công nghệ thông tin liên quan đến lĩnh vực thương mại điện tử hoặc quản trị doanh nghiệp điện tử.
  • Cán bộ nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ thông tin ở các viện, trung tâm, cơ quan nghiên cứu của các Bộ, Ngành.
  • Giảng viên ngành Thương mại điện tử.

---------------------------------------------------------------------------------------------------

TRƯỜNG CAO ĐẲNG VĂN HÓA NGHỆ THUẬT VÀ DU LỊCH SÀI GÒN

● Thông tin chi tiết liên hệ và nộp hồ sơ tại: Trung tâm Tuyển sinh – Truyền thông – Quan hệ doanh nghiệp.

● Địa chỉ: Số 70 Tân Thới Nhất 8, Khu phố 5, Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, TP.HCM.

● Hotline: 0914 411 012

● Email: tuyensinh@saigonact.edu.vn

● Điện thoại: 028 3883 1796

● Đăng ký xét tuyển: https://xettuyen.saigonact.edu.vn

N.T.L