SỨC KHOẺ THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN CÓ QUAN TRỌNG? – Saigonact
  • 70 Tân Thới Nhất 8, P. Tân Thới Nhất, Q. 12 , TPHCM
  • 02835350271 - 0911201940-0903082990
  • tuyensinhsaigonact@saigonact.edu.vn

SINH VIÊN SAIGONACT THẢO LUẬN CHUYÊN ĐỀ "SỨC KHOẺ THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN CÓ QUAN TRỌNG?" CÙNG BS ĐỖ CHÍ THANH

Đăng bởi Saigonact Ngày đăng: 18/09/2023

Sáng 18/9, Trường Cao Đẳng Văn Hoá Nghê Thuật và Du Lịch Sài Gòn (SaigonACT) đã mời Bác Sĩ Đỗ Chí Thanh, chuyên gia trong lĩnh vực dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe tham gia buổi chia sẻ chuyền đề "SỨC KHOẺ THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN CÓ QUAN TRỌNG?" cho sinh viên SaigonACT trong bối cảnh sinh viên sống và học tập xa nhà. 

Tốt nghiệp trường Đại học Y Dược Phạm Ngọc Thạch, Bác sĩ Đỗ Chí Thanh tiếp tục học tập tại Mỹ và có nhiều năm nghiên cứu về dinh dưỡng chăm sóc sức khoẻ. Mặc dù còn rất trẻ tuy nhiên ông có nhiều thành tựu đáng nể như: Học bổng toàn phần từ Sáng kiến lãnh đạo Đông Nam Á của Bộ ngoại giao Mỹ trao tặng; Giải thưởng cho Dự án Cộng đồng xuất sắc "Trẻ em Xương thuỷ tinh" do Chương trình Generation Unlimited và UNICEF kết hợp với Sở khoa học và Công nghệ (SIHUB) trao tặng; Giải thưởng cho Dự án Nghiên cứu cộng đồng từ Research Advancement Consortium in Health - Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội; Giải nhì Cuộc thi Hội Nghị Khoa học và công nghệ tuổi trẻ tại Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch - TP. Hồ Chí Minh; Giải thưởng xuất sắc nhất cho Dự án cộng đồng "Rạp Hát Cổ Tích" dành cho trẻ bệnh nhi, do Narrow the Gap và LIN Center for Community Development thực hiện... cùng với nhiều công trình nghiên cứu và thành tựu khác.

Bác sĩ Đỗ Chí Thanh.

Tại buổi chia sẻ chuyên đề này, Bác sĩ Đỗ Chí Thanh đã nhấn mạnh về tầm quan trọng không thể thiếu của việc duy trì sức khỏe thể chất và tinh thần khi sinh viên phải đối mặt với cuộc sống và học tập xa nhà. Ông đã chia sẻ những ví dụ cụ thể và dễ hiểu từ các thử thách và thành công trong cuộc đời cá nhân khi sống và học tập tại Mỹ, để minh chứng rằng quản lý sức khỏe là một yếu tố quan trọng quyết định sự thành công hay thất bại.

Buổi sinh hoạt này đã tạo cơ hội cho sinh viên SaigonACT thảo luận và chia sẻ về việc tự quản lý và chăm sóc bản thân, đặc biệt trong bối cảnh sống xa gia đình. Một số sinh viên đã thẳng thắn thừa nhận rằng, dưới áp lực của cuộc sống xa nhà, họ thường xem nhẹ việc duy trì một chế độ dinh dưỡng cân đối và quản lý thời gian nghỉ ngơi hợp lý. Hậu quả của việc này thường dẫn đến tình trạng mệt mỏi và suy nhược tinh thần, làm ảnh hưởng khả năng tập trung và hiệu suất học tập. Sau buổi sinh hoạt, các bạn sinh viên đã nhận thức rõ ràng hơn về những thách thức mà họ đang phải đối mặt với sức khỏe và tinh thần của mình. Buổi chia sẻ này đã thúc đẩy sự tự nhận thức và hỗ trợ sinh viên trong việc tái tạo một phong cách sống khoa học hơn, từ đó giúp họ duy trì tinh thần và sức khỏe tốt hơn.

Hình ảnh sinh viên tham gia buổi sinh hoạt, đã có một số sinh viên đã thẳng thắn thừa nhận rằng, dưới áp lực của cuộc sống xa nhà, họ thường xem nhẹ việc duy trì một chế độ dinh dưỡng cân đối và quản lý thời gian nghỉ ngơi hợp lý.

SaigonACT tổ chức những buổi chia sẻ chuyên đề với sự tham gia của các chuyên gia có vai trò quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của sinh viên về tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần, điều này góp phần giúp các bạn sinh viên tự quản lý và phát triển tốt hơn trong cuộc sống và học tập xa gia đình.