SINH VIÊN SAIGONACT LỚP K16ĐD BÁO CÁO CUỐI HỌC KÌ III MÔN NGHIỆP VỤ ĐẠ – Saigonact
  • 70 Tân Thới Nhất 8, P. Tân Thới Nhất, Q. 12 , TPHCM
  • 02835350271 - 0911201940-0903082990
  • tuyensinhsaigonact@saigonact.edu.vn

SINH VIÊN SAIGONACT LỚP K16ĐD BÁO CÁO CUỐI HỌC KÌ III MÔN NGHIỆP VỤ ĐẠO DIỄN

Đăng bởi Saigonact Ngày đăng: 19/12/2022

 

Vào lúc 13h00 ngày 17/12/2022, tại Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn (SAIGONACT) đã tổ chức thành công buổi báo cáo cuối học kỳ 3 với môn Nghiệp vụ đạo diễn, học phần Biến đoạn với chủ đề Kịch tâm linh ma mị: “Muôn mặt tình đời” do các bạn sinh viên lớp Đạo diễn sân khấu khóa 16 thể hiện. Buổi biểu diễn được sự dẫn dắt bởi Giảng viên Thạc sĩ – Đạo diễn Huỳnh Thanh Nguyên là người thầy đã có tâm huyết với nghề luôn đồng hành cùng các bạn trong những học kỳ qua.

Với 6 biến đoạn kịch: “Muôn mặt tình đời”, “Gót chân tử thần”, “Tiếng chuông chùa”, “Đêm ngoài sông”, “Vòng tròn oan nghiệt”, “Nước ngoài” được dựa trên ý tưởng từ các tác phẩm văn học và âm nhạc nổi tiếng, được chuyển thể bởi các sinh viên SAIGONACT: Nguyên Khôi, Tiểu Văn, Chương Bình, Hoàng Long, Hồng Diễm, Toại Nguyên. Và sự đồng hành phối hợp ăn ý cùng các diễn viên trẻ như: Huyền Bela, Bùi Nhung, Châu Phúc, Đào Khải, Hồng Vĩ, Chí Hào…

Không khí hào hứng, sôi nổi khi hội trường sân khấu kịch của chúng ta mỗi ngày một đông hơn và cả khán phòng lấp kín chỗ ngồi. Và còn gì vinh dự hơn khi buổi báo của tập thể lớp có sự góp mặt của rất nhiều thầy cô là BGH Trường, Khoa Nghệ thuật cũng như các diễn viên, nghệ sĩ và đạo diễn về tham dự.

Về phía BGH nhà trường gồm có:

+ Cô TS. Lê Thị Thúy Hằng: Phó Hiệu trưởng – Trưởng Khoa Nghệ thuật

+ Cô ThS. Đặng Thị Thanh Tuyền: Phó Trưởng phòng Đào tạo

+ Cô Trần Thị Phương Thảo: Phòng CTSV

Về phía Khoa Nghệ thuật gồm có:

+ Thầy ThS. Huỳnh Thanh Nguyên: Giảng viên hướng dẫn bộ môn - Giảng viên chủ nhiệm.

+ Cô Võ Cẩm Tiên: Giảng viên - Đạo diễn.

+ Thầy Nguyễn Đức Bảo: Giảng viên khoa Nghệ Thuật

Về phía khách mời quan trọng gồm có:

+ Nghệ sĩ Lê Quốc Nam

+ Nhạc sĩ Khang Điền

+ Diễn viên Trần Lê Nguyễn

+ Diễn viên Sầm Ngân Yến

+ Diễn viên Thái Hoàng Hiệp

Đặc biệt hơn hết, hôm nay trong buổi báo cáo cuối học kỳ 3 này còn có sự tham dự của quý phụ huynh cùng đông đảo các bạn sinh viên.

Các biến đoạn có nhiều nội dung phong phú, đa dạng hấp dẫn mang các thông điệp ở hiền gặp lành, tránh xa lối sống thực dụng, gian trá, bài trừ cái ác, gieo nhân nào gặt quả đó. Qua đó đề cao tình cảm gia đình, tình yêu quê hương đất nước.

Càng về sau cao trào càng dâng cao mang đến cho người xem nhiều cảm xúc khi thì hài hước, tức giận phẫn nội, xót thương…Khiến cả hội trường có những cảm xúc lẫn lộn lúc cười sảng khoái cũng như không kiềm được nước mắt mà đồng cảm theo nhân vật.

Biến đoạn: Muôn mặt tình đời

Biến đoạn Gót chân tử thần

Biến đoạn Tiếng chuông chùa

Biến đoạn Đêm ngoài sông

Biến đoạn Vòng tròn oan nghiệt

 Biến đoạn Nước ngoài

Hôm nay, K16ĐD đã rất thành công khi đứng cả sau hậu đài, làm việc với khâu âm nhạc, ánh sáng, diễn xuất trang phục, đạo cụ, setup sân khấu… mọi thứ được các bạn sinh viên chuẩn bị và đầu tư rất là kỹ lương từng khâu cho thấy Thầy và trò đã giành ra rất nhiều tâm huyết và cống hiến hết mình. Có thể nói mỗi màn trình diễn như thế này lại là cơ hội để các bạn sinh viên luyện tập, rèn dũa, khai thác khả năng. Là cách để các bạn khắc phục các nhược điểm, những khó khăn khi va chạm với nghề trong quá trình học để từ đó chinh phục con đường tương lai phía trước bằng một tinh thần đầy máu lửa. Những cố gắng, nỗ lực hay sự xem trọng nghề nghiệp sẽ không bao giờ làm các bạn thất vọng. 

Sau chương trình, các bạn nhận được rất nhiều góp ý, động viên từ các diễn viên, đạo diễn khách mời cũng như thầy Thạc sĩ Huỳnh Thanh Nguyên - Giảng viên hướng dẫn. Đó chính là hành trang để các bạn vững bước trong hành trình sắp tới. 

Thạc sĩ Huỳnh Thanh Nguyên là một giảng viên giàu kinh nghiệm với hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực đạo diễn sân khấu và tổ chức sự kiện. Đặc biệt, Thầy còn là tác giả của cuốn sách thiếu nhi đình đám “Xóm Vú Sữa ngày đó” được xuất bản vào năm 2018 NXB Hội Nhà Văn. Thầy cho biết “ Dù đây chỉ là học kỳ 3 năm thứ hai trong chương trình học Đạo diễn 3 năm tại trường, nhưng Thầy vẫn cố gắng hướng các em cách làm việc chỉnh chu, chuyên nghiệp, biết cách chọn từng đề tài phù hợp, tiếp cận với thị hiếu của khán giả đương đại, để sau khi tốt nghiệp các em có thể bắt kịp với xu hướng nghệ thuật, có điều kiện được làm nghề tốt hơn.

Thật hạnh phúc khi sự luyện tập, những giọt mồ hôi, công sức, sự đầu tư của các bạn đã bù đắp cho những phần thi thành công tốt đẹp. Xin chúc mừng các bạn một lần nữa. Xin mong chờ những màn trình diễn tiếp theo của tập thể lớp K16ĐD nói riêng và khoa Nghệ thuật nói chung.

Và dưới đây là một số hình ảnh:

Xem tại đây

------------------------------------------------------------------------------------------------------------
TRƯỜNG CAO ĐẲNG VĂN HÓA NGHỆ THUẬT VÀ DU LỊCH SÀI GÒN

● Thông tin chi tiết liên hệ và nộp hồ sơ tại: Trung tâm Tuyển sinh – Truyền thông – Quan hệ doanh nghiệp.
● Địa chỉ: Số 70 Tân Thới Nhất 8, Khu phố 5, Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, TP.HCM.
● Hotline: 0914 411 012
● Email: tuyensinh@saigonact.edu.vn
● Điện thoại: 028 3883 1796
● Đăng ký xét tuyển: https://xettuyen.saigonact.edu.vn

N.T.L