NGÀY THỨ 7 TOUR XUYÊN VIỆT 2022 CỦA SV KHOA DU LỊCH SAIGONACT - Ngày – Saigonact
  • 70 Tân Thới Nhất 8, P. Tân Thới Nhất, Q. 12 , TPHCM
  • 02835350271 - 0911201940-0903082990
  • tuyensinhsaigonact@saigonact.edu.vn

NGÀY THỨ 7 TOUR XUYÊN VIỆT 2022 CỦA SV KHOA DU LỊCH SAIGONACT - Ngày 14–10–2022

Đăng bởi Saigonact Ngày đăng: 15/10/2022

Ngày thứ 7 trong chuyến hành trình tour xuyên Việt 4 ngày của Đoàn SV thực tập khoa Du lịch SAIGONACT, đoàn rời TP Vinh về thăm quê Bác Hồ ở Nam Đàn. Thăm quê ngoại trước rồi thăm quê nội của Bác sau.

Nhiều SV trong đoàn lần đầu tiên được về thăm quê Bác Hồ nên rất háo hức. Đoàn đã được các nhân viên Ban quản líKhu Di tích thuyết minh giới thiệu đầy đủ về quê ngoại và quê nội Bác. Cán bộ Khu Di ích còn tạo điều kiện để đoàn được dâng hương hoa lên ban thờ nhà Bác Hồ. Với tấm lòng kính yêu Bác Hồ vô hạn, đoàn SV Du lịch SAIGONACT đã có thêm một bài học về tấm gương sáng và lòng yêu nước to lớn của Chủ tich Hồ Chí Minh.

Khu di tích lịch sử Kim Liên là khu di tích tưởng niệm chủ tịch Hồ Chí Minh tại xã Kim Liênhuyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An cách thành phố Vinh khoảng 15 km theo tỉnh lộ 49. Hiện nay, nơi đây đã được Chính phủ xếp hạng 23 di tích quốc gia đặc biệt.

Là địa danh gắn liền với nơi sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh ở quê ngoại là làng Hoàng Trù, xã Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An; nơi Bác hồ đã sống và nhiều di tích khác đã gắn liền với tuổi thơ của Bác. Khu di tích lịch sử văn hóa Kim Liên được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam công nhận là một trong những khu du lịch trọng điểm quốc gia và là một trong bốn khu di tích quan trọng bậc nhất về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn tiếp tục hành trình ra Ninh Bình. Buổi chiều đoàn đến tham quan Nhà thờ Phát Diệm, nơi được mệnh danh là “Kinh đô công giáo Việt Nam”.

Với sự hướng dẫn và thuyết minh của nhân viên nhà thờ trong quá trình tham quan, các SV trong đoàn đã được tận mắt chứng kiến và chiêm ngưỡng về quần thể nhà thờ Phát Diệm.

Nhà thờ chính tòa Phát Diệm (thường gọi là Nhà thờ đá Phát Diệm) là một quần thể nhà thờ Công giáo rộng khoảng 22 ha, nằm tại thị trấn Phát Diệm, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình, cách Hà Nội khoảng 120 km về hướng Nam. Quần thể các công trình nơi đây được xây dựng từ năm 1875, đến năm 1899 thì hoàn thành. Nhà thờ lớn tại vị trí trung tâm, hiện là nhà thờ chính tòa của Giáo phận Phát Diệm được hoàn thành năm 1891.

Nét độc đáo của các công trình này ở chỗ là nhà thờ Công giáo được xây hoàn toàn bằng đá và gỗ theo kiến trúc cổ Việt Nam, mang dáng dấp của đình, đền, chùa và cung điện truyền thống.

Được tham quan tận nơi “kinh đô công giáo Việt Nam” này là một mơ ước của nhiều người. Với đoàn SV khoa Du lịch SAIGONACT là một may mắn.

Đoàn nghỉ đêm tại khách sạn 3 sao Gold TP Ninh Bình.

Ảnh:

Đoàn nghe thuyết minh và dâng hương hoa tại Khu Di tích Kim Liên

Các sinh viên thực hành thuyết trình đề tài đã đăng kí trên xe

Các sinh viên thực hành thuyết trình đề tài đã đăng kí trên xe

Tham quan nhà thờ Phát Diệm, Kim Sơn, Ninh Bình