NGÀNH QUAN HỆ CÔNG CHÚNG TẠI SAIGONACT – HẤP DẪN VÀ CUỐN HÚT – Saigonact
  • 70 Tân Thới Nhất 8, P. Tân Thới Nhất, Q. 12 , TPHCM
    94/11 Võ Oanh P.25 Q. Bình Thạnh, TP.HCM
  • 02835350271 - 0911201940-0903082990
  • tuyensinhsaigonact@saigonact.edu.vn

NGÀNH QUAN HỆ CÔNG CHÚNG TẠI SAIGONACT – HẤP DẪN VÀ CUỐN HÚT

Đăng bởi Saigonact Ngày đăng: 28/11/2022

Quan hệ công chúng  là một ngành đào tạo chính quy hệ CĐ thuộc khoa Kinh tế SAIGONACT. Trong nền kinh tế thị trường với sự cạnh tranh khốc liệt kể cả trong nước và thế giới thì các doanh nghiệp đã phải chi ra những khoản tiền đáng kể để quảng bá thương hiệu và tìm cách tiếp thị sản phẩm đến với người tiêu dùng. Họ tìm đủ mọi con đường để có nhiều người biết đến và mua sản phẩm của doanh nghiệp. Những công việc đó được gọi là PR và những người làm công việc đó là người làm PR (Public Relations – Quan hệ công chúng).

C:\Users\Son\Pictures\SV khoa Kinh tế.jpg

Sinh viên khoa Kinh tế SAIGONACT 

Ngành Quan hệ Công chúng rất cần sự năng động và sáng tạo

Quan hệ Công chúng là ngành của sự cạnh tranh, đôi khi bạn phải cạnh tranh với rất nhiều đối thủ để làm cho thông điệp mà doanh nghiệp mình muốn đưa ra càng nổi bật càng tốt. Vì thế, người làm PR cần có những tố chất sau:

  • Ưa thích các hoạt động, sự kiện.

  • Thích viết ra những ý tưởng cho các sự kiện hoặc hoạt động. 

  • Nhạy cảm với những tin tức hoặc các sự kiện xảy ra xung quanh mình.

  • Kỹ năng giao tiếp tốt.

  • Có nhiều trải nghiệm và kiên định

Ngành Quan hệ Công chúng học những gì ở SaigonACT
Đó là những kiến thức căn bản và chuyên sâu. 
  • Kiến thức chuyên sâu: Hoạch định chiến lược PR, Quản trị truyền thông, Sáng tạo quảng cáo, Tổ chức và Quản trị sự kiện, Truyền thông marketing tích hợp, Truyền thông đa phương tiện, cùng hệ thống kiến thức bổ trợ giúp sinh viên có hiểu biết đa dạng về lĩnh vực PR – truyền thông.

  • Kiến thức cơ sở: Nhập môn PR, Nhập môn Truyền thông, PR nội bộ và cộng đồng, Tổ chức hoạt động báo chí, Quản trị học, Marketing căn bản, Xây dựng và Quản trị Thương hiệu…

  • Kiến thức ngành: Hoạch định chiến lược truyền thông, Pháp luật truyền thông, Nghệ thuật nói trước công chúng, Đạo đức truyền thông, Kỹ năng đàm phán, Kỹ năng viết cho Quan hệ công chúng …

  • Kiến thức chuyên ngành: Viết cho PR, Quản trị rủi ro trong Quan hệ Công chúng; Tổ chức hoạt động báo chí, Sản xuất chương trình truyền thông...

Ngoài kiến thức chuyên ngành về PR còn có:

  • Định hướng thực hành, SV ngành PR tiếp cận thực tế công việc trong quá trình học.

  • Trang bị kiến thức và kỹ năng về hoạt động báo chí, truyền thông hiện đại.

  • Tổ chức sự kiện, hội nghị, họp báo; phát ngôn, thuyết trình, tư vấn chiến lược…

  • Viết báo cáo, bài PR, thông cáo báo chí, văn kiện PR; tổ chức tập san nội bộ, sản xuất chương trình video, tổ chức điều tra dư luận xã hội…

  • Kỹ năng phán đoán, xử lý tình huống; làm việc nhóm.

Cơ hội việc làm rộng mở

Sau khi tốt nghiệp SaigonACT, cử nhân ngành Quan hệ công chúng có thể đảm nhận những vị trí công việc sau:

  • Chuyên viên Tổ chức sự kiện

  • Chuyên viên Quan hệ Khách hàng

  • Chuyên viên Quan hệ Báo chí

  • Chuyên viên Truyền thông Nội bộ

  • Chuyên viên Truyền thông doanh nghiệp

  • Chuyên viên Sáng tạo Nội dung...

 

THÔNG TIN TUYỂN SINH

TRƯỜNG CAO ĐẲNG VĂN HÓA NGHỆ THUẬT VÀ DU LỊCH SÀI GÒN

● Thông tin chi tiết liên hệ và nộp hồ sơ tại: Trung tâm Tuyển sinh – Truyền thông – Quan hệ doanh nghiệp.
● Địa chỉ: Số 70 Tân Thới Nhất 8, Khu phố 5, Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, TP.HCM.
● Hotline: 0914 411 012
● Email: tuyensinh@saigonact.edu.vn
● Điện thoại: 028 3883 1793 - 028 3883 1796
● Đăng ký xét tuyển: https://xettuyen.saigonact.edu.vn

TS