MỘT SỐ CÂU HỎI SINH VIÊN ĐẶT RA CHO NGÀNH HƯỚNG DẪN DU LỊCH – Saigonact
  • 70 Tân Thới Nhất 8, P. Tân Thới Nhất, Q. 12 , TPHCM
  • 02835350271 - 0911201940-0903082990
  • tuyensinhsaigonact@saigonact.edu.vn

MỘT SỐ CÂU HỎI SINH VIÊN ĐẶT RA CHO NGÀNH HƯỚNG DẪN DU LỊCH

Đăng bởi Admin Ngày đăng: 04/05/2023

Hướng dẫn du lịch là một trong những ngành thu hút nhiều bạn trẻ bởi tính chất nghề nghiệp được đi đến nhiều nơi. Tuy nhiên, có rất nhiều bạn chưa thực sự hiểu hết về ngành học này. Hãy cùng SAIGONACT tìm hiểu kỹ hơn qua một số câu hỏi mà các bạn thắc mắc về ngành Hướng dẫn du lịch để xác định hướng đi trong tương lai bản thân qua bài viết dưới đây.

Hướng dẫn viên du lịch có quan trọng ngoại hình không?

=> Đây là một trong những câu hỏi SAIGONACT nhận về nhiều nhất mỗi đợt tuyển sinh. Nhiều người cho rằng Hướng dẫn viên cần có chiều cao, cùng ngoại hình chuẩn, nhưng thật ra người Hướng dẫn  chỉ cần có ngoại hình ưa nhìn (không cần xuất sắc). Điều quan trọng của Hướng dẫn  đó là phải có kỹ năng giao tiếp và năng khiếu thuyết trình, duyên dáng và hài hước.

Học Cao đẳng Hướng dẫn du lịch có khó không?

=> Học Cao Đẳng Hướng dẫn du lịch có khó hay không còn phụ thuộc vào khả năng tiếp thu và học tập của em. Nếu cố gắng, cộng thêm niềm đam mê và đủ lòng yêu dành cho ngành học, kiên trì rèn luyện các kĩ năng chắc chắn em sẽ khẳng định được năng lực bản thân.

Hướng dẫn du lịch sẽ làm những việc gì?

=> Hướng dẫn du lịch có trách nhiệm trong việc đọc và nghiên cứu trước về lịch trình tour du lịch, thông tin về các điểm nghỉ, hay tuyến đường di chuyển, các hoạt động sẽ diễn ra trong tour, đặc điểm, văn hóa vùng đất tham quan.Trước khi tour diễn ra, cần kiểm tra lại tất cả các thông tin để đảm bảo an toàn và phòng tránh các trường hợp khẩn, mang đến cho khách du lịch cảm giác hài lòng trong quá trình đi nghỉ ngơi. Sau chuyến hành trình, hướng dẫn viên tiếp thu phản hồi của khách hàng và báo cáo lại cho trung tâm.

Liệu con gái có nên học ngành du lịch được không?

=> Bản thân các bạn là nữ khi theo đuổi nghề sẽ vất vả nhiều hơn với đồng nghiệp nam. Công việc này đòi hỏi sức khỏe tốt và sự bản lĩnh, vì khi đi tour việc ăn chung hay ở chung là điều không hiếm gặp. Nhưng bên cạnh đó sự mềm mỏng và dịu dàng trong nét cư xử của nữ giới lại là lợi thế khi theo ngành này.

Nếu theo học ngành Hướng dẫn du lịch tại SAIGONACT, em được trang bị những kỹ năng mềm nào?

=> Bên cạnh những kiến thức chuyên ngành, sinh viên ngành Hướng dẫn du lịch tại SAIGONACT sẽ được trang bị những kỹ năng mềm cần thiết. Cụ thể, trong suốt quá trình học các em có cơ hội phát triển các kỹ năng phản biện, kỹ năng thuyết trình trước đám đông, kỹ năng làm chủ cảm xúc, kỹ năng quan sát, biết cách tổ chức sắp xếp, và kỹ năng ứng biến, xử lý tình huống.

Cơ hội việc làm với ngành Hướng dẫn du lịch như thế nào?

=> Ngành Hướng dẫn du lịch hiện đang thiếu hụt nhân lực được đào tạo bài bản và có trình độ ngoại ngữ tốt. Ngành nghề này đầy thử thách và hấp dẫn, mức lương lý tưởng và cơ hội việc làm rộng mở ngay sau khi ra trường. Với khung chương trình đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn là một trong những ngôi trường hàng đầu về đào tạo nghề hướng dẫn viên du lịch. Sinh viên theo học được đào tạo bài bản các kỹ năng, nghiệp vụ quản lý lữ hành chuyên nghiệp.

Trên đây là những thông tin, câu trả lời chi tiết các câu hỏi của thí sinh quan tâm ngành Hướng dẫn du lịch tại SAIGONACT. Hy vọng, sẽ là thông tin hữu ích giúp các bạn cân nhắc, lựa chọn ngành học phù hợp với bản thân. Để trở thành sinh viên khoa du lịch, các bạn chỉ cần đỗ tốt nghiệp THPT, điều này tạo điều kiện giúp các em học lực trung bình - khá vẫn có thể theo đuổi đam mê. Với phương thức xét tuyển nhanh gọn lẹ và thủ tục hồ sơ đơn giản còn chần chừ gì không đăng ký ngay ngành Du lịch tại SAIGONACT để chinh phục ước mơ trở thành Hướng dẫn du lịch.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------

TRƯỜNG CAO ĐẲNG VĂN HÓA NGHỆ THUẬT VÀ DU LỊCH SÀI GÒN

● Thông tin chi tiết liên hệ và nộp hồ sơ tại: Trung tâm Tuyển sinh – Truyền thông – Quan hệ doanh nghiệp.

● Địa chỉ: Số 70 Tân Thới Nhất 8, Khu phố 5, Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, TP.HCM.

● Hotline: 0914 411 012

● Email: tuyensinh@saigonact.edu.vn

● Điện thoại: 028 3883 1796

N.T.L