ĐẠI HỌC CÓ PHẢI LÀ CÁNH CỬA DUY NHẤT? – Saigonact
  • 70 Tân Thới Nhất 8, P. Tân Thới Nhất, Q. 12 , TPHCM
  • 02835350271 - 0911201940-0903082990
  • tuyensinhsaigonact@saigonact.edu.vn

ĐẠI HỌC CÓ PHẢI LÀ CÁNH CỬA DUY NHẤT?

Đăng bởi Saigonact Ngày đăng: 22/12/2022

Sau khi kết thúc những năm tháng trên ghế nhà trường, mỗi người lại lựa chọn cho mình một lối đi riêng để theo đuổi sự nghiệp. Có người người lựa chọn ngôi trường danh giá mang ước mơ sẽ là một cử nhân tài giỏi có công việc ổn định thế nhưng cũng sẽ có người người không lựa chọn con đường đó bởi Đại học không phải là sự lựa chọn duy nhất dẫn đến thành công.

Một thực tế hiện nay cho thấy đa phần các bạn trẻ chỉ lựa chọn theo học Cao đẳng khi giấc mơ Đại học không đạt được, nói các khác nhiều bạn suy nghĩ rằng học Cao đẳng là một cái gì đó cực kỳ thất bại đó là do nhận thức của các bạn chưa đúng và chưa được định hướng từ trước.

Nếu ở các trường Đại học tập trung đào tạo về kiến thức nghiên cứu thì đào tạo chú trọng chuyên sâu thực hành là mục tiêu đào tạo của các trường Cao đẳng. Mặc dù mục đích đào tạo hai hệ khác nhau nhưng đều là hai yếu tố chủ đạo để phát triển kinh tế và đều được đề cao như nhau. Dù là phát triển, đóng góp về tri thức hay lao động để tạo ra những sản phẩm hữu hình có giá trị và thiết thực đều được trân trọng.

Vì vậy, hoàn toàn không có chuyện chỉ có Đại học mới làm nên chuyện. Cũng trong những năm gần đây, nhu cầu lao động Cao đẳng rõ rệt bởi sự yêu cầu đề ra từ các doanh nghiệp. Và hiện tại các doanh nghiệp chủ động liên kết với các trường Cao đẳng, Trung cấp đảm bảo cho sinh viên ra trường có việc làm. Từ đó, lao động trình độ Đại học lại trở thành nhóm có tỷ lệ thất nghiệp cao vì thiếu kỹ năng.

Thế nên, chúng ta cần thay đổi nhận thức và xóa bỏ ranh giới giữa Đại học và Cao đẳng. Để Cao đẳng trở thành một trong những sự lựa chọn tích cực của thế hệ trẻ thay vì suy nghĩ Đại học là cánh cửa duy nhất.

Vì sao nên lựa chọn Cao đẳng?

Dù là chọn Cao đẳng, Trung cấp hay Đại học thì đều mỗi cá nhân cũng lựa chọn ngành nghề để theo đuổi. Nghề nghiệp là một vấn đề quan trọng bởi nó quyết định đến cuộc sống và tương lai của các bạn sau này. Vì thế, đây sẽ là một bước ngoặt lớn khiến các bạn trẻ băn khoăn. Cùng SAIGONACT tìm hiểu ngay:

·        Thời gian đào tạo ngắn từ 2,5 – 3 năm: Giúp ta xây dựng lộ trình học tập hợp lý và tiết kiệm thời gian.

·        Học phí thấp - Tiết kiệm rất nhiều chi phí.

·        Được đào tạo chuyên sâu 70% thực hành.

·        Đa ngành đa nghề.

·        Có thể liên thông lên Đại học.

Khi ngày nay xã hội ngày càng hiện đại, mở cửa hội nhập với thế giới vì việc lựa chọn nghề nghiệp cho đúng đắn là vô cùng quan trọng. Nếu bạn không xác định sớm ngay từ bây giờ sẽ khiến bản thân rơi vào tình trạng mất phương hướng. Còn chần chừ gì không tham khảo ngay về các chương trình đào tạo và chính sách học bổng ưu đãi hấp dẫn tại SAIGONACT.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------

TRƯỜNG CAO ĐẲNG VĂN HÓA NGHỆ THUẬT VÀ DU LỊCH SÀI GÒN

● Thông tin chi tiết liên hệ và nộp hồ sơ tại: Trung tâm Tuyển sinh – Truyền thông – Quan hệ doanh nghiệp.

● Địa chỉ: Số 70 Tân Thới Nhất 8, Khu phố 5, Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, TP.HCM.

● Hotline: 0914 411 012

● Email: tuyensinh@saigonact.edu.vn

● Điện thoại: 028 3883 1796

● Đăng ký xét tuyển: https://xettuyen.saigonact.edu.vn

N.T.L