CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT Ô TÔ NGÀNH KINH TẾ MŨI NHỌN – Saigonact
  • 70 Tân Thới Nhất 8, P. Tân Thới Nhất, Q. 12 , TPHCM
  • 02835350271 - 0911201940-0903082990
  • tuyensinhsaigonact@saigonact.edu.vn

CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT Ô TÔ NGÀNH KINH TẾ MŨI NHỌN

Đăng bởi Saigonact Ngày đăng: 29/11/2022

 

Trong chiến lược công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập toàn cầu của Việt Nam hiện nay, thì ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô là lĩnh vực đầy triển vọng và hứa hẹn tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Với sự phát triển không ngừng của khoa học kỹ thuật và nhu cầu xã hội, công nghệ ô tô trở thành lĩnh vực mũi nhọn của nền kinh tế toàn cầu. Và không ít bạn trẻ đam mê, mong muốn theo đuổi ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô. Vậy ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô có gì hấp dẫn?

Hiện nay, ngành công nghệ ô tô đang là ngành kinh tế mũi nhọn trong các ngành công nghiệp nhẹ nói chung, được đầu tư quy mô và chất lượng. Vì vậy, đòi hỏi nhân lực trong ngành này phải qua đào tạo chuyên môn, có những kiến thức, kỹ năng chuyên sâu phù hợp với từng vị trí đảm nhiệm.

Công nghệ kỹ thuật ô tô là gì?

Công nghệ kỹ thuật ô tô là chuyên ngành về kỹ thuật bao gồm các hoạt động chuyên môn như: Thiết kế, sản xuất, lắp ráp, bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa, kinh doanh & nâng cao hiệu quả sử dụng ô tô…

Ngành Công nghiệp ô tô là một trong những ngành công nghiệp lớn của thế giới. Việt Nam cũng đã coi Công nghệ kỹ thuật ô tô là một ngành mũi nhọn, ưu tiên phát triển để góp phần công nghiệp hóa đất nước, theo như Quyết định số 1211/QĐ-TTG của Thủ tướng Chính phủ.

Công nghệ ô tô cần học những gì?

Công nghệ kỹ thuật ô tô là ngành học tích hợp các kiến thức chuyên ngành của nhiều lĩnh vực: Điện, điện tử, cơ khí, thủy lực, vật liệu, tự động hóa, công nghệ chế tạo máy... Chuyên về khai thác kết hợp tư duy và quản lý dịch vụ kỹ thuật ô tô như điều hành sản xuất phụ tùng, lắp ráp, cải tiến nâng cao hiệu quả sử dụng.

Và khi học ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô sinh viên sẽ học những môn gì về:

Các môn cơ sở ngành: Vẽ kỹ thuật, Công nghệ kim loại, Cơ lý thuyết, Sức bền vật liệu, Kỹ thuật nhiệt, Khí cụ điện, Kỹ thuật điện – điện tử, Chi tiết máy, Nguyên lý máy …

Các môn học chuyên ngành: Cấu tạo ô tô, Động cơ đốt trong, Kết cấu tính toán ô tô, Lý thuyết ô tô, Kết cấu tính toán động cơ đốt trong, Vi điều khiển và ứng dụng, Truyền động thủy lực và khí nén trên ô tô, Trạng bị điện và thiết bị điều khiển trên ô tô, Chẩn đoán và kiểm định kỹ thuật trên ô tô, Công nghệ chế tạo phụ tùng…

Ngoài ra các môn phụ trợ gồm: Tin học đại cương, Tin học ứng dụng, Kỹ năng mềm, Tiếng Anh…

Các đợt thực tập gồm: Thực tập nhập môn ngành, Thực tập nhập môn cơ khí, Thực tập cấu tạo ô tô, Thực tập bảo dưỡng sửa chữa ô tô, Thực tập tốt nghiệp.

Chương trình học trang bị cho sinh viên kiến thức và kỹ năng chuyên sâu

Cơ hội việc làm 

  • Sau khi tốt nghiệp, sinh viên được đảm nhận một số vị trí:
  • Kỹ thuật viên sửa chữa và bảo dưỡng ô tô theo yêu cầu.
  • Kỹ thuật viên phòng sơn
  • Kỹ thuật viên sửa chữa chung
  • Kỹ thuật viên tổ nội thất ô tô
  • Nhân viên kinh doanh ô tô
  • Ngoài ra, sinh viên ngành Kỹ thuật Ô tô có thể tham gia giảng dạy, nghiên cứu tại các cơ sở đào tạo, trường học, trung tâm, viện nghiên cứu về công nghệ kỹ thuật ô tô.

 Xác định rõ ràng việc xây dựng đầy đủ nền tảng phát triển của người học dựa trên ba nền tảng chính gồm thái độ, kỹ năng và kiến thức. Trong đó, nhấn mạnh việc xây dựng một thái độ tích cực cho người học, một tư duy tích cực và chuyên nghiệp trong công việc và hình thành các kỹ năng quan trọng trong công việc và kỹ năng học tập suốt đời. Cuối cùng, kiến thức là nền tảng quan trọng để khẳng định mình của sinh viên. Trường SAIGONACT là nơi đào tạo uy tín chất lượng với chương trình đào tạo chuyên sâu thực hành lên đến 70%. Còn chần chừ gì không đăng ký ngay để trở thành sinh viên của SAIGONACT với nhiều chính sách ưu đãi.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------

TRƯỜNG CAO ĐẲNG VĂN HÓA NGHỆ THUẬT VÀ DU LỊCH SÀI GÒN

● Thông tin chi tiết liên hệ và nộp hồ sơ tại: Trung tâm Tuyển sinh – Truyền thông – Quan hệ doanh nghiệp.
● Địa chỉ: Số 70 Tân Thới Nhất 8, Khu phố 5, Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, TP.HCM.
● Hotline: 0914 411 012
● Email: tuyensinh@saigonact.edu.vn
● Điện thoại: 028 3883 1793 - 028 3883 1796
● Đăng ký xét tuyển: https://xettuyen.saigonact.edu.vn

N.T.L