Câu lạc bộ Ngoại Ngữ - Đi một ngày đàng học một sàng khôn – Saigonact
  • 70 Tân Thới Nhất 8, P. Tân Thới Nhất, Q. 12 , TPHCM
  • 02835350271 - 0911201940-0903082990
  • tuyensinhsaigonact@saigonact.edu.vn

Câu lạc bộ Ngoại Ngữ - Đi một ngày đàng học một sàng khôn

Đăng bởi Saigonact Ngày đăng: 22/04/2022

Câu lạc bộ Ngoại Ngữ lại tiếp tục bùng nổ với nhiều bài học sâu sắc. Với chủ đề “Employed and Unemployed after graduation” (Có việc làm và không có việc làm sau khi tốt nghiệp), cô Đoàn Thị Minh Trang – giảng viên Tiếng Anh, chủ trì buổi sinh hoạt đã cùng thảo luận với các bạn sinh viên, mỗi câu hỏi đặt ra lại mang màu sắc khác nhau.

 

 

Thảo luận về chủ đề “Có việc làm và không có việc làm sau khi tốt nghiệp”, là phần mở đầu của buổi sinh hoạt. Các thành viên được chia thành hai đội, mỗi đội cùng nhau thảo luận và đưa ra những từ, cụm từ có liên quan đến chủ đề. Với sự hỗ trợ tận tình của cô, các bạn sinh viên đã có nhận thức rõ rệt về những bước tiến sau này. Những suy nghĩ non trẻ, sau buổi sinh hoạt có lẽ đã lấm tấm ít nhiều kinh nghiệm, kiến thức. Nhận định về điều kiện cần và đủ để con đường tương lai phía trước, cũng như cơ hội nghề nghiệp dễ dàng hơn là những gì các bạn đúc kết được sau quá trình thảo luận sôi nổi và nhiệt tình. Kiến thức học đường là chưa đủ, kỹ năng mềm và kinh nghiệm là những mầm xanh, sẽ nở hoa sau này nếu chúng ta biết cách ươm và săn sóc.

Ở phần 2 của buổi sinh hoạt vẫn là thảo luận nhóm, tuy nhiên kiến thức được mở rông hơn với hai câu hỏi hóc búa không kém.

  1. Is it easy to find a job after graduation? Why?(Sau khi tốt nghiệp có dễ dàng xin được việc không? Vì sao?)

 

2.  Tham gia CLB Ngoại ngữ để trau dồi khả năng ngoại ngữ và nâng cao kỹ năng mềm

What characteristics do you need to have if you to want to keep on your job? (Những yếu tố nào mà bạn cần có để tiếp tục công việc?)

Một lần nữa các bạn lại có dịp trải lòng về suy nghĩ của mình cho tương lai. Qua đó, với nhiều năm kinh nghiệm “trường đời”, cuộc sống , cô Trang cũng đã có những chia sẻ không ít về những kinh nghiệm của chính cô.

Kết thúc buổi sinh hoạt là sự trầm lắng, du dương qua ca khúc Listen do bạn Trương Vĩnh Phú biểu diễn.

Mỗi buổi sinh hoạt lại là những bài học quý giá mà các thành viên của câu lạc bộ, qua đó các bạn có cơ hội được trau dồi và tích lũy kỹ năng, kiến thức. “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn” là tiêu chí đề ra của câu lạc bộ. Với sự mới mẻ từng ngày, nội dung sinh hoạt phong phú, đa dạng, tinh thần vừa học vừa chơi, câu lạc bộ đã ít nhiều thành công kể từ ngày thành lập.