BÍ KÍP CHO SĨ TỬ VƯỢT VŨ MÔN KÌ THI TỐT NGHIỆP THPT 2023 – Saigonact
  • 70 Tân Thới Nhất 8, P. Tân Thới Nhất, Q. 12 , TPHCM
  • 02835350271 - 0911201940-0903082990
  • tuyensinhsaigonact@saigonact.edu.vn

BÍ KÍP CHO SĨ TỬ VƯỢT VŨ MÔN KÌ THI TỐT NGHIỆP THPT 2023

Đăng bởi Saigonact Ngày đăng: 19/06/2023

BÍ KÍP CHO SĨ TỬ VƯỢT VŨ MÔN KÌ THI TỐT NGHIỆP THPT 2023

Chỉ còn một tuần nữa là các em học sinh cũng vì vậy mà phải ôn luyện và học tập nhiều hơn, và các công cụ ôn thi từ ứng dụng online sẽ là “bí kíp" giúp cho các em vượt vũ môn thành công với các kỳ thi phía trước.
Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức thông báo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ diễn ra từ 27 đến 29/6/2023.  

Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2023

 

Tất cả học sinh đang học THPT tại các trường phải đăng ký dự thi trực tuyến trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ và Cổng dịch vụ công quốc gia. Đây là kỳ thi quan trọng của các em học sinh bởi kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ được nhiều trường đại học sử dụng để xét tuyển.


GS.TS Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT), cho biết, đề thi tốt nghiệp THPT năm 2023 cơ bản giữ ổn định theo định hướng như năm 2022. 75% đề thi sẽ nghiêng về các câu hỏi mức độ nhận biết và thông hiểu. Có nghĩa các em học tốt kiến thức cơ bản THPT, đặc biệt của lớp 12, có thể làm được tốt 75% câu hỏi này.

Đây cũng là cơ sở tốt nhất cho việc đánh giá kết quả và xét tốt nghiệp THPT. 25% còn lại là các câu hỏi ở mức độ vận dụng, vận dụng cao, để các thí sinh đạt các mức điểm 8, 9, 10.

“Đây là cơ sở để phân loại học sinh, một trong những cơ sở để các trường xét tuyển đại học”, ông Chương nói. Theo ông Chương, các thí sinh cần nghiên cứu kỹ đề thi tham khảo mà Bộ GD-ĐT đã công bố để nhận thấy rõ điều này.

Vào thời điểm hiện nay, các sĩ tử đang ráo riết ôn luyện cho kỳ thi quan trọng sắp tới, tuy nhiên các chuyên gia đưa ra lời khuyên các em học sinh nên chọn cách học hiệu quả, không nên quá lo lắng và bất chấp thời gian công sức “chạy show” học thêm bên ngoài, khiến cơ thể mệt mỏi và mất sức. Ngoài thời gian học trên trường, các em nên dành thời gian tự học và ôn luyện tại nhà nhằm tổng hợp kiến thức, nắm vững các vấn đề cốt lõi trước khi học nâng cao hơn. Một trong những công cụ hỗ trợ các em tự học và ôn luyện kiến thức chính là học thi từ ứng dụng online. Hiện nay trên internet có rất nhiều dịch vụ học tập trực tuyến cả có phí lẫn miễn phí, đa dạng giúp các em học sinh thuận tiện lựa chọn.

Ngoài ra, các em học sinh có thể thực hiện giải các đề thi THPT mẫu các năm trước, giúp các em tự tin tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 với kết quả cao. Ngoài việc tiếp cận kho đề thi, bài tập và các bài giảng đồ sộ, các em học sinh sẽ được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm từ các thầy cô, bạn bè trên cả nước, từ đó củng cố kiến thức và tự tin hơn trong các kỳ thi.

 

THÔNG TIN TUYỂN SINH

TRƯỜNG CAO ĐẲNG VĂN HÓA NGHỆ THUẬT VÀ DU LỊCH SÀI GÒN

Thông tin chi tiết liên hệ và nộp hồ sơ tại: Trung tâm Tuyển sinh – Truyền thông – Quan hệ doanh nghiệp.
 Địa chỉ: Số 70 Tân Thới Nhất 8, Khu phố 5, Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, TP.HCM.
 Hotline: 0914 411 012
 Email: tuyensinh@saigonact.edu.vn
 Điện thoại: 028 3883 1796
 Đăng ký xét tuyển: 
https://xettuyen.saigonact.edu.vn

                                                                                                                   H.T.S