BẰNG CẤP LIỆU CÓ QUAN TRỌNG VỚI NHÀ HÀNG KHÁCH – Saigonact
  • 70 Tân Thới Nhất 8, P. Tân Thới Nhất, Q. 12 , TPHCM
  • 02835350271 - 0911201940-0903082990
  • tuyensinhsaigonact@saigonact.edu.vn

BẰNG CẤP LIỆU CÓ QUAN TRỌNG VỚI NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

Đăng bởi Saigonact Ngày đăng: 21/12/2022

 

Hiện nay, ngành Nhà hàng – Khách sạn là một trong những ngành có xu hướng tăng cao đáng kể. Trước rất nhiều hệ chương trình đào tạo ngành Nhà hàng – Khách sạn đa dạng, không ít bạn trẻ đều có chung thắc mắc. Làm ngành Nhà hàng – Khách sạn có quan trọng bằng cấp hay không?

Từ lâu, trong văn hóa người Việt, câu chuyện bằng cấp vẫn nhận được sự quan tâm của nhiều người. Trong nhiều ngành nghề không chỉ riêng gì Nhà hàng – Khách sạn, bằng cấp vẫn được xem là một trong những lợi thế lớn giúp chúng ta dễ dàng tìm được công việc tốt và thuận lợi cho việc thăng tiến lên các cấp bậc cao hơn. Thế nhưng, hàng năm theo số liệu thống kê về con số cử nhân đại học thậm chí là thạc sĩ vẫn thất nghiệp rất nhiều khiến chúng ta ngỡ ngàng. Với sự thay đổi góc nhìn cũng như cách tuyển dụng hiện nay của các doanh nghiệp, thực chất bằng cấp đã không còn là chìa khóa vạn năng như trước kia.

Nhà hàng – Khách sạn là một trong những ngành dịch vụ đặc biệt chú trọng kỹ năng nghiệp vụ và thái độ làm của nhân viên. Vì thế, với nghề này, hiện nay chỉ cần có chứng chỉ nghề hoặc bằng cấp từ trung cấp trở lên là đã đủ điều kiện để được ứng dụng. 

Hầu hết, các nhà doanh nghiệp tuyển dụng ngày nay, trong đó có ngành NHKS khi tuyển dụng đã không còn chú trọng vào bằng cấp. Một trong những điều mà doanh nghiệp quan tâm ở nhận sự chính là yêu cầu về năng lực kinh nghiệm và thái độ làm việc. 

Trong thực tế cho thấy, môi trường làm việc của ngành NHKS khá khắc nghiệt và có tính đào thải rất cao. Vậy nên nếu muốn theo đuổi chinh phục và phát triển lĩnh vực này đòi hỏi ở bạn sự sẵn sàng chuẩn bị luôn học hỏi. Bằng cấp chỉ là yếu tố phụ, là “bàn đạp” để bạn dễ dàng chứng minh trình độ ở vòng tuyển dụng. Điều quan trọng là bạn phải có đủ lòng nhiệt huyết và nắm vững nghiệp vụ, không ngừng trau dồi học hỏi thì mới có thể gắn bó và đồng hành lâu dài với nghề.

Một trong những câu hỏi được không ít bạn trẻ đặt ra “Không có bằng cấp sẽ khó thăng tiến lên các vị trí quản lý?” Có thể nói, chuyện bằng cấp hiện tại không quá quan trọng nhưng nếu muốn làm ở các vị trí cao mà chỉ có kinh nghiệm cao thôi sẽ không đủ. Các bạn sẽ cần đến chứng chỉ nghề hay bằng từ Trung cấp trở lên. Cùng với đó, khả năng tiếng Anh tốt sẽ là hành trang giúp bạn vươn cao, vươn xa trong nghề.

Yếu tố quan trọng nhất của người làm nghề Nhà hàng – Khách sạn chí là kỹ năng, sự đam mê, nhiệt huyết. Đó mới là những điều kiện cốt yếu giúp bạn theo được nghề và gặt hái thành công trong ngành dịch vụ này. Hy vọng với những gì chia sẻ trên sẽ giúp các bạn giải đáp phần nào thắc mắc của các bạn.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------
TRƯỜNG CAO ĐẲNG VĂN HÓA NGHỆ THUẬT VÀ DU LỊCH SÀI GÒN

● Thông tin chi tiết liên hệ và nộp hồ sơ tại: Trung tâm Tuyển sinh – Truyền thông – Quan hệ doanh nghiệp.
● Địa chỉ: Số 70 Tân Thới Nhất 8, Khu phố 5, Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, TP.HCM.
● Hotline: 0914 411 012
● Email: tuyensinh@saigonact.edu.vn
● Điện thoại: 028 3883 1796
● Đăng ký xét tuyển: https://xettuyen.saigonact.edu.vn

N.T.L