TỔNG HỢP CÔNG CỤ THÔNG DỤNG TRONG DIGITAL MARKETING – Saigonact
  • 70 Tân Thới Nhất 8, P. Tân Thới Nhất, Q. 12 , TPHCM
    94/11 Võ Oanh P.25 Q. Bình Thạnh, TP.HCM
  • 02835350271 - 0911201940-0903082990
  • tuyensinhsaigonact@saigonact.edu.vn

TỔNG HỢP CÔNG CỤ THÔNG DỤNG TRONG DIGITAL MARKETING

Đăng bởi Saigonact Ngày đăng: 19/01/2023

Trong thời đại kỹ thuật số, gần như ai cũng sở hữu cho mình những thiết bị máy tính cá nhân và điện thoại di động, họ truy cập website, social media và các hình thức media online khác như một phần trong cuộc sống hàng ngày. Vì lẽ đó, nhiều công ty đã áp dụng vào các chiến lược digital marketing nhằm quảng bá sản phẩm và dịch vụ của họ tới người dùng thông qua những kênh này.

Hình ảnh, video và blog

Theo thống kê bởi Zabisco, một công ty chuyên thiết kế đồ họa, thì 40% người dùng trực tuyến phản hồi tích cực với thông tin dạng hình ảnh hơn nội dung thuần chữ. Có khá nhiều lý do giải thích vì sao hình ảnh nên là một phần trong chiến lược marketing của doanh nghiệp như não bộ chúng ta xử lí hình ảnh nhanh hơn chữ, bài viết có video có lượng người xem cao gấp 3 lần bài viết không có video. 

Social media

Mạng xã hội là công cụ đơn giản, hiệu quả và ít chi phí để quảng bá sản phẩm và dịch vụ mới, tăng độ nhận diện thương hiệu, giữ lòng trung thành nơi khách hàng, tăng lưu lượng truy cập vào website, và cải thiện trải nghiệm người dùng. Vì thế, social media đã trở thành một công cụ hữu hiệu để tạo ra khách hàng mới cũng như duy trì lòng trung thành nơi khách hàng. Trong social media lại có nhiều kênh truyền thông cho các nhà marketing xây dựng và duy trì hình ảnh online, cũng như để tạo ra và duy trì nhu cầu trong lòng người tiêu dùng.

Các mạng xã hội lớn có thể kể đến như Facebook, Twitter, Google+, LinkedIn, Pinterest và Instagram. Bên cạnh đó là các công cụ giúp bạn quản lý các tài khoản trên mạng xã hội như Hootsuite, Podium, Buffer… đây là những công cụ thường được dùng bởi các nhà digital marketing để theo dõi, phân tích lưu lượng, phân tích web và còn nhiều chức năng khác nữa chờ bạn khám phá.

Mobile

Theo số liệu từ nghiên cứu của TNS/Google, tỉ lệ sử dụng smartphone tại Việt Nam tăng gần gấp đôi so với năm 2013, cụ thể, tăng từ 20% trong năm ngoái lên 36%. Cũng theo nghiên cứu, Vietnam có hơn 1/3 người dùng smartphone, trong đó 24% chỉ dùng Internet trên smartphone. Ngày nay, lượng người sử dụng smartphone nhiều hơn bất kỳ thiết bị điện tử nào. Mobile trở thành nền tảng có sức phát triển không nghỉ và là một trong những công cụ quan trọng nhất cho các nhà marketing quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình. Đó là lí do vì sao doanh nghiệp ngày nay chi tiêu ngân sách ngày càng nhiều cho kênh digital marketing này.

Email

Theo ExactTarget, email là một trong những công cụ phổ biến nhất, dễ thực hiện nhất trong khi thực hành digital marketing, giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng theo phương thức có sự đồng ý của khách hàng. Theo thống kê, có tới 77% người dùng mở email để đọc thông tin khi họ cung cấp thông tin email cho doanh nghiệp.

Email Marketing còn được hỗ trợ bởi các bên thứ ba, cung cấp cho những công cụ tự động hóa công việc trôi chảy hơn. Các công cụ này cho phép bạn thiết kế mẫu email, lên chiến dịch và tự động gửi email theo lịch trình có sẵn. Chương trình cũng bao gồm chức năng phân tích kết quả như số người đã mở email, họ click vào thông tin quảng cáo nào và nhiều chức năng khác nữa.

Search Engine Optimization (SEO), Search Engine Marketing (SEM)

Tối ưu hóa website (SEO) là quy trình làm tăng được thứ hạng cho website trong kết quả tìm kiếm tự nhiên của các bộ máy tìm kiếm, từ đó gia tăng được lưu lượng truy cập tự nhiên vào website. Mục tiêu của SEO là tăng được thứ hạng cho website mà không cần dùng tới phương thức quảng cáo. Trong khi một chiến lược khác cũng được dùng trong digital marketing đó là search engine marketing (SEM) thì sử dụng quảng cáo trong kết quả truy vấn của bộ máy tìm kiếm. Ví dụ như Google giới thiệu công cụ Adwords hoạt động theo mô hình trả tiền theo click (PPC) cho quảng cáo.

Digital marketing đang trên đà phát triển nhờ có sự phát triển chưa từng thấy của công nghệ và lượng người sử dụng vượt bậc, trong đó một phần lớn do mobile nắm giữ. Làm marketing trong thời đại kỹ thuật số đòi hỏi các nhà marketing cần biết linh hoạt, đánh giá các công cụ khác nhau để tìm ra hướng đi cho dòng tiền trong ngân sách sao cho kết quả đạt được là cao nhất và tạo ra được nhiều chuyển đổi nhất.

Chọn ngay trường học có uy tín giúp bạn luôn có kiến thức đủ đầy và nâng cao trình độ hiểu biết để gia nhập vào ngành nghề hot nhất hiện nay.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------
TRƯỜNG CAO ĐẲNG VĂN HÓA NGHỆ THUẬT VÀ DU LỊCH SÀI GÒN

● Thông tin chi tiết liên hệ và nộp hồ sơ tại: Trung tâm Tuyển sinh – Truyền thông – Quan hệ doanh nghiệp.
● Địa chỉ: Số 70 Tân Thới Nhất 8, Khu phố 5, Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, TP.HCM.
● Hotline: 0914 411 012
● Email: tuyensinh@saigonact.edu.vn
● Điện thoại: 028 3883 1796
● Đăng ký xét tuyển: https://xettuyen.saigonact.edu.vn

N.T.L